7 ข้อดีของการเลือกใช้ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส

Last updated: 19 ก.พ. 2565  |  2420 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถังเก็บน้ำเลือกแบบไหนดี

7 ข้อดีของถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสก่อนตัดสินใจซื้อมีอะไรบ้าง?

การเลือกซื้อถังเก็บน้ำไว้สำหรับตอนฉุกเฉิน กรณีน้ำประปาไม่ไหล เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง แต่ถังเก็บน้ำมีทั้งแบบที่ผลิตจากวัสดุ FRP หรือ ไฟเบอร์กลาส ผลิตจากวัสดุ PE หรือ พลาสติก และผลิตจากวัสดุสแตนเลส จะทำให้เราไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนดี จึงจะเหมาะสม

วันนี้แอดมินจะมาแนะนำข้อดีของถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสกันค่ะ


1.) มีความความปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดสนิม 100% และป้องกันตะไคร่น้ำ

ปัญหาหลักที่เจอ ในการเลือกใช้ถังเก็บน้ำในระยะเวลานานๆ จะทำให้ถังเก็บน้ำเกิดสนิม ผุกร่อน และน้ำที่เก็บไว้ จะมีสีขุ่น เพราะเกิดจากการหลุดร่อนของสนิม ถังรั่ว ยากต่อการบำรุงรักษาซ่อมแซม  สำหรับถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส จะไม่เกิดสนิมขึ้นเลย เพราะโครงสร้างผลิตจากวัสดุไฟเบอร์กลาส ใยแก้ว ผสมเรซิ่นพิเศษ ทำให้ป้องกันการเกิดสนิมได้ดี และยังสามารถป้องกันการเกิดตะไคร่น้ำได้ดี เพราะถังไฟเบอร์กลาสจะมีความหนา แสงแดดไม่สามารถทะลุผ่านได้ จึงไม่ทำให้เกิดตะไคร่น้ำ เหมือนถังเก็บน้ำพลาสติกที่บางกว่า นี้คือสาเหตุที่ทำให้เกิดตะไคร่น้ำ และยังลดการสะสมของแบคทีเรีย เมื่อไม่มีตะไคร่น้ำเกิดขึ้น ดังนั้นสามารถมั่นใจได้ว่า ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสมีความปลอดภัย


2.) มีความแข็งแรง มีน้ำหนักเบา อายุการใช้งานยาวนานกว่าถังเก็บน้ำพลาสติก

กระบวนการผลิต และการเลือกใช้วัสดุในการผลิตถังเก็บน้ำ คือหัวใจที่ส่งผลทำให้ถังเก็บน้ำมีความแข็งแรง ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส ผลิตจากวัสดุ FRP จะขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงเทียบเท่าเหล็ก แต่จะมีน้ำหนักที่เบากว่า จึงทำให้ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ได้รับความนิยมอย่างสูง โครงสร้างของตัวถังผลิตจากวัสดุ ไยแก้ว เรซิ่น ผสมสารเคมีตามสูตร พร้อมกับขั้นตอนการผลิต แบบพันไขว้ จึงช่วยเสริมความแข็งแรงได้เป็นอย่างดี


3.) ติดตั้งง่าย รวดเร็ว ประหยัดเวลา

 ยุคนี้ความรวดเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่ายคือสิ่งสำคัญ การเลือกใช้ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสถือว่าตอบโจทย์ได้ดี เพียงเราทำฐานวาง ยกติดตั้งภายใน 1 วันเท่านั้น เสร็จเรียบร้อย หากถังเก็บน้ำที่ใช้เป็น บ่อ คสล. จะเพิ่มค่าแรงงาน และเพิ่มระยะเวลาไปอีกนาน


4.) สามารถผลิตถังเก็บน้ำได้ตามแบบลูกค้าต้องการแบบไม่จำกัด

ข้อดีของถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส คือ ผลิตได้ตามแบบที่ต้องการ ปริมาตร 10,000 ลิตร ถึง 100,000 ลิตร หรือมากกว่านี้ ปรับแบบได้ขนาดท่อน้ำเข้า-ออก  เหมาะสำหรับงานที่ต้องการดีไซน์ หรือขนาดที่ไม่แน่นอนโดยเฉพาะ


5.) บำรุงดูแลรักษาง่าย ซ่อมแซ่มให้เหมือนใหม่ได้ตลอด

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับถังไฟเบอร์กลาสคือ เมื่อเราใช้งานไปเป็นระยะเวลานานหลายปี จะเกิดการลอกของสีด้านนอก เห็นแผ่นใยแก้ว เราสามารถซ่อมแซม ด้วยเรซิ่นชนิดเดิม ให้กลับมาเหมือนใหม่อีกครั้งได้ ด้วยราคาที่ประหยัด และโครงสร้างของถังน้ำยังมีความแข็งแรงกว่าเดิมอีกด้วย จึงไม่ต้องกังวลเรื่องอายุการใช้งานเลย


6.) เคลื่อนย้ายสะดวก เมื่อติดตั้งการใช้งานเพียงชั่วคราว

เหมาะสำหรับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่ต้องการสำรองน้ำใช้ให้พนักงานไม่นาน ต้องย้ายไปติดตั้งที่ใหม่ โดยไม่ต้องซื้อใหม่อีก เพียงยกเครนยก แล้วนำใปติดตั้งวางที่โครงการใหม่ได้เลย นี้จึงเป็นข้อดีและช่วยประหยัดในการจัดซื้ออีกด้วย 


7.) ถังน้ำไฟเบอร์กลาสมีขนาดใหญ่ ราคายิ่งถูกลง

ต้นทุนการผลิตถังไฟเบอร์กลาสจะมีราคาสูง เมื่อเทียบกับปริมาตรถังขนาดเล็ก นั่นหมายความว่าเมื่อเทียบขนาดแล้ว การผลิตหรือการสั่งซื้อในปริมาตร 100,000 ลิตร กับขนาด 1,000 ลิตร จะมีราคาถูก ช่วยประหยัดหรือโครงการใหญ่ๆ สั่งซื้อจะคุ้มค่ากว่า การสั่งถังเล็กๆหลายๆใบ

 อย่างไรก็ตามนี้เป็นเพียงข้อมูลบางส่วน ที่ทางแอดมินได้รวบรวมแล้วนำมาแชร์ประสบการณ์เพื่อให้คนที่กำลังตัดสินใจได้ ตัดสินใจอย่างถูกต้อง และเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการค่ะ

 


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้